Chào mừng bạn đến với

Cộng Đồng X

Đăng ký ngay!
*** THƯƠNG HIỆU MỚI THAM GIA CDX ***
*** THƯƠNG HIỆU LÀ THÀNH VIÊN CDX ***

XOAN Cafe - Trường Chinh - Thanh Xuân - HN

Kissme

Thành viên sôi nổi
Tham gia
21/10/2020
Bài viết
367
Nằm trong con ngõ nhỏ ở khu vực Ngã Tư Sở, với không gian mộc mạc cùng kiến trúc xưa cũ, Xoan café có thể mang đến thực khách cảm giác yên bình, nhẹ nhõm, giúp họ bỏ lại sau lưng những lo toan của cuộc sống đời thường.

Xoan café nằm trong ngõ 511 Trường Chinh. Nhìn từ bên ngoài, ngõ khá nhỏ hẹp, hai xe máy phải nhường nhau. Vì thế, nếu không biết địa chỉ trước, thì ít người nghĩ rằng: Trong ngõ nhỏ đó lại có quán cà phê thú vị đến vậy!

1607407270626.png


Giàn cây phía trước nhà khiến việc ngồi tại sân của quán uống cà phê
thưởng thức không gian xanh, thoáng mát cũng được nhiều người lựa chọn.



1607407288321.png

Những bức tường của quán được giữ nguyên màu rêu phong của thời gian và trang trí
bằng những bức tranh vẽ khá ấn tượng.

Duy chỉ có lối vào là nhỏ hẹp. Khi đã bước vào không gian của Xoan café, thực khách sẽ có cảm giác như “lạc vào” không gian khác với khoảng sân khá thoáng cùng bể cá trước thềm nhà và giàn cây xanh mát phía trên. Bước vào trong quán, cảm giác đầu tiên là không gian gợi nhớ sự cổ kính, xưa cũ. Kiến trúc tại Xoan café đậm chất Hà Nội cổ với những lớp gạch hoa lát nền đặc trưng từ thế kỷ XX, lối cầu thang lên gác nhỏ và dốc, tầng thấp. Tường quán đã cũ, không sơn phủ lại. Đôi chỗ những mảng vữa tróc ra lộ ra những viên gạch đỏ, có chỗ như đã rêu phong.


1607407352060.png


1607407380395.png


Quán bày trí khá nhiều góc với không gian riêng biệt. Vì thế, thực khách có thể dễ dàng tìm được góc riêng tư để cùng bạn bè tâm sự hay tập trung làm việc.

Quán có 3 tầng. Tầng 1 có hai gian được tách riêng biệt bằng tường: một gian gần với quầy pha chế, gian còn lại dành cho thực khách muốn có góc riêng. Tầng 2 được bày trí cho thực khách thích ngồi bệt, bàn gỗ thô mộc với ô cửa sổ có view khá đẹp. Tầng 3 có gian trong cho khách ngồi với những bộ bàn ghế từ thời bao cấp. Có lẽ đã lâu rồi, nhiều người đã không còn nhìn thấy chúng. Nếu trời không mưa, thực khách có thể ngồi ngoài ban công ngắm giàn cây xanh với hoa vàng và những cây xoan nhỏ đều đang độ nở. Ngoài ra, gian phòng tại tầng 2 cũng là nơi bán gốm với những món đồ độc lạ.

1607407444625.png


Menu đồ uống khá đa dạng như: cà phê, trà, sinh tố... mà giá bán cũng khá rẻ so với mặt bằng chung. Vị cà phê khá thơm và “thật”, đủ làm nhiều dân nghiền món đồ uống này hài lòng.

Giữa phố phường đông đúc, chật chội đôi khi người ta thèm không gian yên bình, cổ kính để có thể ngồi thả hồn theo những suy tư, hoài niệm, quên đi sự bon chen của cuộc sống thị thành.

Vĩ Thanh – Vũ Vũ

XOAN Cafe
Ngõ 411 Trường Chinh, Ngã Tư Sở, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 0866 994 063
 
Top