Chào mừng bạn đến với

Cộng Đồng X

Đăng ký ngay!
*** THƯƠNG HIỆU MỚI THAM GIA CDX ***
*** THƯƠNG HIỆU LÀ THÀNH VIÊN CDX ***

[REVIEW] Dash & Lily - Câu chuyện tình ấm áp và đáng yêu của mùa Giáng Sinh

Khói thuốc

Thành viên sôi nổi
Tham gia
22/10/2020
Bài viết
148
Dash & Lily không phải bộ phim Giáng Sinh mới mẻ gì, nhưng nó vẫn mang lại cảm giác hoàn hảo cho một tối cuối tuần cùng gia đình và bè bạn.


Để nói rằng có nhiều phim truyền hình hài lãng mạn trong mùa lễ hội mỗi năm, quả thật là đang nói giảm nói tránh. Một trong những lý do mà phim có chủ đề về Giáng Sinh hay mang tính công thức đấy là vì nội dung chủ yếu xoay quanh kể một câu chuyện tình trong vòng tầm 1 tiếng 30 phút mà chẳng thách thức nổi sự mong đợi của khán giả, và hướng đi của bản thân bộ phim đó cũng vô cùng giới hạn.




Có lẽ đấy là lý do Netflix gặp may mắn với Dash & Lily, một series giới hạn 8 tập đầy mang sự hứng thú và đáng yêu mà rất nhiều phim, đặc biệt là phim truyện về có chủ đề liên quan đến Giáng Sinh đang thiếu hụt.

Dash & Lily dựa trên cuốn tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn Dash & Lily's Book of Dares của bộ đôi tác giả Rachel Cohn và David Levithan. Câu chuyện của chúng ta bắt đầu khi Lily và Dash trò chuyện với nhau thông qua một cuốn sổ tay màu đỏ được họ bí mật giấu ở một nơi nào đó yêu thích tại New York và cùng nhau trải nghiệm những thử thách do chính họ đặt ra.



Hãy lưu ý một điều rằng đừng nghĩ quá nhiều về ý tưởng của bộ phim, rằng cuốn sổ của Lily có thể được tìm thấy bởi một anh chàng đã đủ tuổi và đẹp trai, tốt tính, hơn là bị một ông chú 60 bụng phệ biến thái đọc được, vì nó sẽ làm hỏng ý nghĩa của việc xem một bộ phim "feel good" này và tận hưởng không khí Giáng Sinh trên màn ảnh nhỏ.

Với đầy đủ những tình tiết xưa như Trái Đất nhưng vẫn khiến người xem yêu thích không biến chán, như một bình luận của khán giả dành cho bộ phim "Okay it´s Cheesy, but I LOVE Cheesy..." ("Được rồi, nó sến, nhưng tôi THÍCH sến...") Hãy thả lỏng mình vào bầu không khí và đừng để đầu óc phân tích quá nhiều của bạn làm hỏng nó nhé.





Nhân vật Dash do Austin Abrams thủ vai, một gương mặt mới rất giống Chalamet, đã từng xuất hiện trong EuphoriaThe Walking Dead. Lily trong thì Midori Francis, cô gái từng tham gia Younger Ocean’s 8.

Dash tự mô tả bản thân là một kẻ cô đơn thích đến mấy tiệm sách để "gây sự" với nhân viên bán hàng, còn Lily là một con người lãng mạn ngượng ngùng thường bị người ta nhận xét là kỳ quặc. Cả 2 gần như đều cô đơn trong mùa Giáng Sinh do cha mẹ Dash thì ly hôn và đang ở xa, nên anh quyết định ở lại New York, Lily thì bởi ba cha mẹ đều đã đến Fiji, để lại cô với anh trai ở nhà.




Như đã nói, với "công thức Giáng Sinh" thì chẳng có gì mà chúng ta không đoán được trong bộ phim này - họ sợ gặp nhau, tình cảm bị tổn thương, chướng ngại vật xuất hiện, cảm xúc được chữa lành... Sự thật rằng Dash & Lily là một series hơn là một phim truyện khiến bản thân nó dễ dàng xây dựng được một thế giới mà 2 đang sống một cách chi tiết và rõ ràng hơn, vốn là cách tốt nhất để một bộ phim hài lãng mạn truyền tải câu chuyện được hiệu quả.

Anh trai của Lily có câu chuyện của riêng mình, Dash thì dần phải học cách giải quyết lời nói dối do chính mình đưa ra với cha mẹ và quyết định xem cần làm gì với những mối quan hệ gia đình đã tan vỡ, còn Lily là nhân vật hiệu quả và mang tính khái quát của một thanh thiếu niên gượng gạo khi nói đến đời sống xã hội và kết giao của mình. Họ đều có những câu chuyện nho nhỏ bên cạnh chuyện tình cảm của 2 nhân vật chính, điều đó giúp bộ phim trở nên đáng theo dõi hơn và không bị cảm giác nhàm chán.




8 tập phim với khoảng 25 phút mỗi tập không bao giờ mang cảm giác bị dài dòng mà người xem sẽ cảm thấy như chúng đang lướt qua với một tá dây kim tuyến lấp lánh phía sau. Một nhân vật như Dash, có thể khiến người ta khó chịu, nhưng các nhà làm phim đã giữ hình ảnh anh trong một khuôn khổ chàng thanh niên trẻ ngại ngùng và rất thành tâm trả lời tin nhắn của Lily. Còn cô thì đáng yêu nhưng không quá ngây thơ kiểu bạch thỏ, một nhân vật tràn đầy hi vọng nhưng cũng rất lo lắng về tương lai.

Dàn diễn viên phụ cũng mang đến nhiều điểm sáng cho Dash & Lily, chẳng hạn như James Saito trong vai ông của Lily hay Patrick Vaill, người đóng vai Jud Fry gần đây trong vở Oklahoma! ở Broadway, xuất hiện với vai nhân viên bán sách cãi nhau với Dash.

Với series này, nếu nhìn mặt bằng chung, bạn sẽ cảm thấy nó đã làm rất tốt so với nhiều phim cùng thể loại: dàn diễn viên tốt hơn, phim hay hơn, thiết kế tốt hơn. Và kinh phí dành cho phần nhạc hẳn phải rất khá khi phim vang lên giai điệu từ River của Joni Mitchell cho đến Fairytale of New York của The Pogues, thêm nữa là sự xuất hiện của The Jonas Brothers (Nick Jonas là nhà sản xuất).

Dash & Lily đi đến hồi kết với những câu chuyện tình đẹp như mây như mơ, dù có hơi lộn xộn, nhưng rất đáng cổ vũ. Dễ thương và ấm áp như cách mà bạn muốn, Dash & Lily là bộ phim hoàn hảo cho một buổi tối cuối tuần trong mùa lễ mà bạn muốn đắm chìm vào cảm giác nhẹ nhàng và đầy hi vọng.

Nguồn: NPR/ Maii - Moveek.com
 
Top