Chào mừng bạn đến với

Cộng Đồng X

Đăng ký ngay!
*** THƯƠNG HIỆU MỚI THAM GIA CDX ***
*** THƯƠNG HIỆU LÀ THÀNH VIÊN CDX ***

Possessor- Những kẻ nhập thân thao túng thân xác bằng cách chiếm hữu não bộ

Khói thuốc

Thành viên sôi nổi
Tham gia
22/10/2020
Bài viết
148


Possessor lấy chủ đề thao túng não bộ bằng máy móc để tạo nên nỗi sợ việc con người không còn là chủ của chính cơ thể mình cùng với những cảnh giết chóc rùng rợn.

Tasya Vos (Andrea Riseborough) là đặc vụ của một công ty sử dụng công nghệ cấy ghép não vào cơ thể người khác để thực hiện các vụ ám sát theo hợp đồng. Mặc dù Vos có năng khiếu đặc biệt trong việc nhập thân nhưng việc giết chóc quá nhiều đã khiến cô dần thay đổi về nhận thức và bản năng. Hợp đồng mơi nhất của Vos là trở thành Colin Tate (Christopher Abbott), người đàn ông có mối quan hệ đặc biệt với một tổ chức khai thác dữ liệu hùng mạnh. Nhiệm vụ vẫn đơn giản như mọi khi nhưng Vos phát hiện ra bản thân mình không còn khả năng kiểm soát được vật chủ khiến cho ý thức lẫn linh hồn cô có nguy cơ bị kẹt lại vĩnh viễn trong thân xác của Tate.

Bộ phim được thực hiện bởi Brandon Cronenberg, con trai của huyền thoại kinh dị David Cronenberg. Ông thực hiện Possessor dựa trên việc con người có thể bị thao túng hàng loạt điển hình như các cuộc bầu cử luôn bị dắt mũi bởi truyền thông hay các nước đi chính trị của những cường quốc. David từng mạo hiểm đi vào mặt tối của kỷ nguyên băng VHS trong Videodrome (1983) thì của Possessor giống như một phiên bản kinh dị của dự án Neuralink từng được Elon Musk công bố.

Trọng tâm chính của phim tập trung vào khả năng kìm nén ý thức và kiểm soát cơ thể của vật chủ bởi nhân vật Tasya. Công nghệ kiểm soát não bộ này theo lời Brandon thể hiện một sự khủng hoảng hiện sinh chính anh đã từng trải qua ở đời thật. “Tôi ngồi dậy vào buổi sáng với cảm giác như thể tôi đang ở trong cuộc đời của người khác và phải cố gắng xây dựng một tính cách khác để có thể sinh tồn như một con người.”



Brandon đã cố tình thể hiện quá trình đánh mất cơ thể và biến đổi thành người khác trong phim thông qua những hình ảnh kỳ dị, đa sắc để người xem có thể hình dung được trực quan cảm giác Vos phải chịu trong mỗi lần biến đổi. Lần lượt các ký ức cũng như những khuôn mặt nhập nhằng của chủ thể và bản thân Vos xuất hiện và rõ nét nhất là hình ảnh một cơ thể người được đúc từ một chất lỏng chảy ra từ không trung.



Bộ phim liên tục khai thác khía cạnh “sống trong cơ thể người khác” với những chi tiết đấu tranh tư tưởng giữa hai ý thức ngay bên trong cơ thể của Colin. Sự giằng co này cũng là một hình ảnh nói lên việc đấu tranh tư tưởng giữa phần người và bản năng luôn tồn tại trong tâm trí mỗi người, cụ thể hơn ở đây là bản năng bạo lực của nhân vật Tasya.



Possessor đã cho khán giả thấy cảnh nạn nhân bị đâm vô số nhát dao lên cổ ngay đoạn mở đầu và kinh hãi nhất là việc dùng gậy sát để đập nát mặt, móc mắt và bẻ gãy răng mục tiêu. Các phân đoạn kinh dị này chắc chắn sẽ gây khó chịu với cả những khán giả đã quen thuộc với thể loại chặt chém nhưng là điều cần thiết để lột tả sức ảnh hưởng của những hợp đồng ám sát lên tư duy và hành vi của Tasya.



Đáng tiếc thay, phim chỉ dành vỏn vẹn không quá 20 phút để giới thiệu toàn bộ các nhân vật quan trọng và bối cảnh của bộ phim. Ngay cả nhân vật Tasya trung tâm của phim cũng được giới thiệu rất mơ hồ về cuộc sống cũng như tính cách khiến cho khán giả thắc mắc không hiểu vì sao cô lại trở nên mệt mỏi với công việc hay buộc phải ly thân với chồng chỉ để tiếp tục việc giết chóc? Thay vào đó, Possessor lại thể hiện tham vọng quá lớn trong các chi tiết nói về những ý nghĩa sâu xa về sự thao túng tâm trí con người.



Việc này khiến cho những người đang trông chờ vào một phim kinh dị có nội dung chỉn chu sẽ phải thất vọng. Nhưng bù lại, đoạn kết của phim là một ẩn ý lớn đã được đạo diễn Brandon cài cắm vào rất thông minh. Đó là một mấu chốt trong toàn bộ kế hoạch hoàn hảo mà công ty của Tasya đã nhắm đến để biến cô trở thành một sát thủ máu lạnh, một tài sản xuất chúng của công ty.

Và rõ ràng những phim kinh dị với kinh phí thấp như Possessor luôn phải chịu sự thiệt thòi trong việc chọn lựa cảnh quay, khai mở ý tưởng nhưng những gì phim làm được thật sự rất đáng khen ngợi và có thể xem là bước đi mạo hiểm giữa một rừng các tác phẩm với nội dung na ná như nhau. Việc thưởng thức Possessor như một quá trình đi vào tâm trí con người, cụ thể hơn là những cá nhân đang trải qua giai đoạn loạn thần, rối loạn nhân cách…với một lời giải đáp mang tính chất viễn tưởng.



1605271618170.jpg


(Hieuron2511 - Molo.vn)
 

Kissme

Thành viên sôi nổi
Tham gia
21/10/2020
Bài viết
367
Những phim dạng này xem xong thì cảnh kinh dị, máu me ko đáng sợ bằng những phân cảnh miêu tả tâm lý của nhân vật bị tâm thần. Đôi khi xem xong phim, nhìn lại thấy tâm lý của bản thân cũng vặn vẹo theo.
 
Top