Chào mừng bạn đến với

Cộng Đồng X

Đăng ký ngay!
*** THƯƠNG HIỆU MỚI THAM GIA CDX ***
*** THƯƠNG HIỆU LÀ THÀNH VIÊN CDX ***

Nhờ các bạn ở Hà Nội giúp đỡ

Cherry Nguyễn

Girl Xinh
Tham gia
18/05/2020
Bài viết
186
Cách đây nhiều năm mình từng biết đến cụ, mỗi lần ra bờ hồ Gươm đều tìm cụ rồi mình rời HN. Vừa rồi vô tình bắt gặp được 1 bài viết trên Beat, rất vui vì cụ vẫn khỏe nhưng cũng đau lòng vì cụ vẫn còn vất vả mưu sinh. Cụ tên Yến, năm nay đã ngoài 90 tuổi, hoàn cảnh gđ rất khó, mù lòa cả hai mắt. Khi mình gặp, cụ còn khỏe hơn nên sẽ ra bờ hồ bán hàng hết các ngày trong tuần, bây giờ cụ yếu nên chỉ bán các ngày cuối tuần khi phố đi bộ mở, từ chiều đến nửa đêm. Cụ hay ngồi đoạn bờ hồ đối diện phố Ngọc Khánh hoặc chỗ kem Thủy Tạ đi xuống gần các cây bán nước tự động.

Hôm nay, mình đăng lên đây là kính nhờ các bạn ở HN nếu có dịp lên bờ hồ đi dạo ngày cuối tuần thì xin bước thêm vài bước, tìm và ủng hộ cụ chai nước, phong kẹo, bao thuốc. Cụ rất thích được trò chuyện dù người già đôi khi nói chuyện rất khó hiểu, nghe thì câu được câu mất nhưng người già cũng rất cô đơn. Vài mươi nghìn với chúng ta không quá lớn, còn với cụ đó là niềm vui, miếng cơm, viên thuốc. Mình tin CDX luôn có những tấm lòng rộng mở, ấm áp.

Cảm ơn các bạn rất nhiều ạ!

Cherry.


1605675596506.jpg
 

Meo-chan

Thành viên nổi tiếng
Tham gia
22/10/2020
Bài viết
213
Cụ Yến, có chồng mất vì chiến tranh, có một chị con gái trước làm công nhân vệ sinh sau phát hiện ung thư giai đoạn cuối. Có lẽ chị con gái cũng đã không còn nữa. Hà Nội mùa này hay trở gió, cụ thường ngồi co ro sau lưng ghế đá hoặc sau gốc cây, nếu bạn nào muốn mua hàng cho cụ thì chú ý mấy chỗ này nhé.
Cảm ơn Cherry! ?
 
Top